Monday, August 7, 2017

แก่งกระจาน ตอนที่ 3 - พักผ่อนแบบสบายๆช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ริมแม่น้ำเพชรบุรี



สำหรับตอนนี้เป็นการแนะนำที่พักสำหรับท่านที่ยังไม่แน่ใจว่าจะพักที่ไหนเมื่อไปแก่งกระจาน นอกจากเพชรน้ำผึ้งที่เราไปพักกันแล้ว บริเวณรอบๆริมแม่น้ำเพชรบุรี และทางไปอุทยานยังมีที่พักอีกมากมาย รวมทั้งลานกางเต๊นท์ของอุทยานและของเอกชน อย่างไรก็ตามท่านควรวางแผนและทำการจองโรงแรมหรือรีสอร์ทแต่เนิ่นๆ เพราะจากประสบการณ์ที่เราเจอมา ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องวันหยุดพิเศษ 3 วัน ที่พักเต็มเกือบทั้งหมด มีการโทรจองเต็มล่วงหน้ามา 2 อาทิตย์แล้ว 

 รูปแหล่งที่พักริมแม่น้ำเพชรบุรี ยริเวณใต้แก่ง
จากรูปจะเห็นเพชรน้ำผึ้งรีสอร์ทที่เราไปพัก อยู่ริมแม่น้ำเพชรบุรี รีสอร์ทริบๆที่อยู่ริมแม่น้ำเหมือนกันได้แก่ บ้านไม้ไร่เจริญรีสอร์ท, แก่งกระจานริเวอร์ไซด์รีสอร์ท, บ้านน้ำใส ไอดินกลิ่นดาว, บ้อนโอบฟ้ารีสอร์ท, ไก่แจ้รีสอร์ท, ธารทิพย์รีสอร์ท, บ้านธารทิพย์แก่งกระจาน, Harmony resort Kaeng Krachan, และ แก่งกระจาน แอดเวนเจอร์ พอยท์ รีสอร์ท เป็นต้น รีสอร์ทหรือที่พักเหล่านี้ จะมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่น เช่นล่องเรือยาง ทุกรีสอร์ทจะมีแอ่งน้ำเล็กๆและสไลเดอร์ส่วนตัวให้เล่น
 สำหรับทางไปอุทยานก็มีที่พักอีกหลายแห่ง บางแห่งอาจจะไม่ได้อยู่ริมน้ำแต่ว่ามองเห็นวิวแก่งกระจานอย่างชัดเจน


ทางไปอุทยานมีทั้งโรงแรม รีสอร์ท และลานกางเต๊นท์ เอกชน


ที่อุทยาน มีลานกางเต๊นท์ของอุทยาน อยู่ใกล้กับสะพานแขวนไม้

อย่างไรก็ตาม ถ้าท่านอยากจองที่พักผ่านทางออนไลน์ เรามีที่พักแนะนำดังนี้
1.       โรงแรม Rivercreek Estate อยู่ริมน้ำเพชรบุรีเช่นกัน เพียงแต่ห่างออกมาจากตัวแก่งอีกนิด ดีตรงความเงียบสงบเป็นธรรมชาติ นั่งชิงช้าที่ริมน้ำอย่างฟิน แนะนำเป็นอันดับที่ 1 เลยครับ ดูรูปบริเวณรีสอร์ท รูปห้อง แผนที่ หรือทำการจอง คลิกที่นี่ ครับ







 2.       T AND P Lake View ที่นี่เด่นที่ location ครับ อยู่เหนือแก่ง บรรยากาศเงียบสงบสุด เข้าไปดูรายละเอียดตามลิงค์แทบร้องซี๊ดเลยทีเดียว เจ้าของเป็นชาวบ้านธรรมดา ที่พักมีทั้งแบบเป็นห้องและกางเต๊นท์ริมแก่ง ขากางเต๊นท์แนะนำที่นี่เลยครับ ปิ้งย่างกันสบายๆโล่งๆเลย เงียบสงบจริงๆ ดูรายละเอียดรูปที่พักและแผนที่โดย คลิกที่นี่







 3.       The Canal Garden Resort อยู่ริมแม่น้ำเพชรบุรี แต่ห่างแก่งออกมามากสักหน่อย จุดเด่นอยู่ที่ตัวรีสอร์ทมีสระน้ำ สวนทำกิจกรรม แอ่งน้ำ เป็นของตัวเอง มีกิจกรรมใก้เล่นเช่น สกูตเตอร์ ปีนหน้าผา ล่องแพยาง ผจญภัย ห้อยโหนสลิง เป็นต้น เหมาะกับการไปพักแบบครอบครัว หรือไปเป็นหมู่คณะ โดยเฉพาะถ้ามีเด็กๆ ควรเล่นน้ำในสระมากกว่าเล่นน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดูแผนที่ คลิกที่นี่ 







4.       D Varee Diva Nana Kaeng Krachan อยู่ติดริมแม่น้ำเพชรบุรี ราคาห้องพักจะสูงกว่าทุกที่ที่แนะนำ แต่มาพร้อมกับความหรูหรา Facilities พร้อมสรรพ, ห้องออกกำลังกาย, ห้องสปา, และ สระว่ายน้ำสวยงาม ถ้าต้องการที่พักระดับมีเกรดสักหน่อย แนะนำที่นี่ครับ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มและดูแผนที่ คลิกที่นี่ 





 5.       Kaengkrachan Boathouse Paradise รีสอร์ทนี้อยู่ติดริมแก่งทางด้านทิศใต้ ราคาห้องพักหลากหลายมากตั้งแต่พันกว่าบาทจนถึง 7-8พัน ลองเข้าไปดูรายละเอียดแต่ละห้องในเวปเองนะครับ ห้องสวยดูดีมีระดับ วิวสวยจริงๆข้างหน้าเป็นแก่งกระจานถัดไปเป็นภูเขาสวยมากๆครับ ดูรูปเพิ่มเติมและแผนที่โดย คลิกที่นี่ ครับ 







 เป็นอันว่าจบตอน 3 ของการเที่ยวแก่งกระจาน ที่พักมีทุกแบบตั้งแต่ราคาถูก จนไม่ค่อยถูก มีทั้งลานกางเต๊นท์ แบบเอกชนหรือของอุทยาน ทั้งนำเต๊นท์ไปเองหรือเช่าเต๊นท์ มีทั้งลานปิ้งย่าง มีกิจกรรมทุกรูปแบบ ล่องแก่ง ล่องแพยาง ในแม่น้ำเพชรบุรี หวังว่าทุกท่านที่ไปเที่ยวจะได้รับความสุขกันทั่วหน้า สวัสดีครับ


คลิกที่นี่ เพื่ออ่าน แก่งกระจาน ตอนที่ 1 - พักผ่อนแบบสบายๆช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  ริมแม่น้ำเพชรบุรี
คลิกที่นี่ เพื่ออ่าน แก่งกระจาน ตอนที่ 2 - พักผ่อนแบบสบายๆช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  ริมแม่น้ำเพชรบุรี


No comments:

Post a Comment

30 กย. 2560 Audax200 อัมพวา

ทีมบางมดเกือบ 20 คนร่วมปั่น Audax200 อัมพวา เส้นทาง นครปฐม-อัมพวา-นครปฐม ระยะทางรวม 200 กม. ทริปนี้จัดขึ้นวันที่ 30 กย. 2560 ส่วนตัวผมเคยปั่...