Sunday, September 3, 2017

3 กันยายน 2560 บางมดปั่นไป-กลับ กินข้าวเที่ยงดอนหอยหลอด ระยะทางรวม 140 กม.

3 กันยายน 2560 บางมดปั่นไป-กลับ กินข้าวเที่ยงดอนหอยหลอด ระยะทางรวม 140 กม.

วันนี้ทีมจักรยานบางมดนัดรวมตัวกันเพื่อปั่นไปกินข้าวเที่ยง ที่ร้านลุงขันธ์ (ดอนหอยหลอด) ทำไมต้องเป็นร้านลุงขันธ์ อันนี้ผมก็ไม่ทราบ เพราะเป็นทริปประเพณีของทีมตั้งแต่ก่อนผมเข้ามาในทีมแล้ว เรานัดกันที่หน้าเซเว่น ซอยประชาอุทิศ 36 ล้อหมุน 6.40 น. รวมสมาชิกได้ราว 20 คน  นำโดยบังนัน ท่านประธานของทีม ใน 20 คนนี้ มีสมาชิกที่อายุ 60+ อยู่ 4 ท่าน

หน้าเซเว่น ซอยประชาอุทิศ 36

ล้อหมุน 6.40 เราไม่ปั่นออกทางท้ายซอย ไปเลียบด่วนเพราะถนนน้ำท่วม แต่ปั่นออกถนนประชาอุทิศผ่านหน้า รร.วัดพุทธ เลี้ยวซ้ายครัวมะขามเฒ่าก่อนออกถนนพระรามสอง แวะรับเพื่อนร่วมทีมอีกสองท่านหน้าโลตัส เราเลือกปั่นออกข้างด่านจ่ายเงิน แล้วกลับรถใต้วงแหวน ก่อนออกพระรามสองอีกครั้ง เพื่อเลี่ยงการปั่นข้ามสะพานข้ามถนนวงแหวนเนื่องจากรถเยอะ เราแวะรับเพื่อนที่ปั๊ม ปตท.แรกอีกหนึ่งท่าน ก่อนปั่นต่อ ความเร็วช่วงนี้รักษาไว้ที่ประมาณ 30 กม.ต่อ ชม. เราแวะเข้าห้องน้ำและเติมน้ำที่ปั๊มเชลล์ประมาณ กม. ที่ 20

ระหว่างทางบนถนนพระรามสอง


เราแวะพักใหญ่ที่หน้าเซเว่นวัดเกตุม กม. ที่ 35 ดูเวลาก็ราว 8.45 น. ผมหิวข้าวตาลายแล้ว ซัดน่องไก่ทอด+ข้าวเหนียวเจ้าประจำที่ขายหน้าเซเว่น ต่อด้วยไก่จ้อห้าดาวอีก 1 ไม้ อิ่มตื้อเลยทีเดียว หลังจากอิ่มหนำสำราญกันแล้วก็แวะเข้าวัดเพื่อเข้าห้องน้ำ ผมชอบห้องน้ำที่วัดนี้มาก สะอาดสะอ้าน ไปรอบนี้ห้องน้ำใหม่เพิ่งทำเสร็จอยู่ติดๆกัน ล้างหน้าล้างตาฟินไปเลย

 เข้าห้องน้ำที่วัดเกตุม

เราออกเดินทางต่อ ออกจากวัดมาผมได้เป็นหัวลากราวๆ 5 กิโล ความเร็วประมาณ 28 แล้วก็มีเพื่อนมาช่วยลากแต่เพิ่มความเร็วเป็น 32 ยาวๆ ทำให้หลุดออกมาจากกลุ่มใหญ่ หลุดออกไป 3 คน สุดท้ายต้องลดความเร็ว เพื่อรอรวมกลุ่มอีกครั้ง ในที่สุดเราก็มาถึงปากทางเข้าดอนหอยหลอดที่กม. 60 จอดพักปากทางสักหน่อย ก่อนปั่นเข้าดอนหอยหลอดอีกเป็นระยะ 10 กม.

ถึงดอนหอยหลอดราว 10.00 น. เราทานอาหารเที่ยงที่ร้านลุงขันธ์ ซึ่งเป็นร้านประจำที่ทีมมาทานทุกครั้ง สมาชิกส่วนใหญ่สั่ง กระเพรากุ้ง กระเพราปลาหมึก กระเพราทะเล เป็นที่อลหม่าน บางคนฉลาดเลี่ยงไปสั่งก๋วยเตี๋ยวแทน เพราะคู่แข่ง เอ๊ย...คนสั่งน้อยกว่า ผมก็สั่งก๋วยเตี๋ยวด้วย ทั้งๆที่ยังอิ่มอยู่เลย แล้วก็สมใจก๋วยเตี๋ยวมาก่อนเร็วมากๆ แต่เห็นกระเพราเพื่อนแล้วอยากร้องไห้ น่ากินมากๆดูก็รู้ว่าอร่อย แต่เราสั่งเบิ้ลไม่ได้แล้ว ขืนสั่งท้องแตกพอดี

ข้างร้านลุงขันธ์

กินเสร็จราวๆ 11.00 น.เราปั่นย้อนมาพักที่สวนราชินี พักอยู่ราว 45 นาที บางคนก็คุยกันอย่างออกรส ส่วนผมนอน เกือบหลับด้วยวูบๆไปหน่อยแล้ว ประธานสั่งเตรียมตัวออกเดินทางเลยสะดุ้งตื่น เราออกมาก่อนเที่ยง ก่อนออกพระรามสอง เจอป้ายเลี้ยวขวาไปสมุทรสาคร พวกเราสงสัยว่าทางย่อยนี้จะไปถึงสมุทรสาครได้โดยไม่ต้องออกพระรามสองได้จริงๆหรือ สุดท้ายเราก็ไป ปั่นๆไปเริ่มจะงงทาง เลยจอดรถถามชาวบ้าน สรุปว่าไปไม่ได้ ต้องออกถนนพระรามสองอย่างเดียวพร้อมชี้ทางออกพระรามสองให้เรา ปั่นมาหน่อยเดียวก็ออกถนนพระรามสอง ประมาณ กม. 50 กว่าๆ ยังดีมีสะพานลอยให้เรายกรถข้าม 

ยกรถข้ามสะพานลอยถนนพระรามสอง

ลงสะพานลอยมาเจอรถขายกาแฟกับผลไม้ เอ่อ...แดดร้อนๆแบบนี้คนเดินก็ไม่มี แล้วคุณจะขายใคร แต่คนขายยืนยันว่าพอขายได้ พวกเรา 20 คน รุมถล่มสั่งกาแฟแก้วละ 10 บาท ผมติดสินบนคนขายโดยขอจ่าย 20 บาทเพื่อแซงคิวทุกคน แต่คนขายไม่รับ สุดยอดอะ สุดท้ายสิบกว่าคนเหมากาแฟซะเกลี้ยงถัง ผลไม้ก็เกือบหมด ขายเสร็จขี่รถกลับบ้านไปเลย ไม่รู้กลับแล้วกลับเลยหรือกลับไปขนมาขายใหม่

เราออกเดิยทางต่อ ความเร็วเริ่มลดลงเหลือ 27-28 แวะปั๊มบ่อยขึ้น นานขึ้น แดดร้อนจัดจนอ่อนเปลี้ยเพลียแรง เราแวะปั๊มกันทุก 5 โล 10 โล ก้มหน้าก้มตาปั่นกันไป ใครไม่ไหวก็มีคนช่วยดัน พวกเราไม่ทิ้งกัน เกือบๆบ่ายสามเราก็มาถึง กม. 9 เราปั่นชิดซ้ายวกขึ้นสะพานออกข้างด่านจ่ายเงินเพื่อเลียบวงแหวนออกถนนเทียนทะเล แต่ละคนเริ่มล่ำรา แยกย้ายกลับบ้านของตัวเอง ตัวผมถึงบ้านสี่โมงเย็น รวมระยะทาง 140 กม. ถือเป็นทริปที่สนุก โหด มันส์ ฮา อีกทริปนึงของทีมบางมดเลยครับ


No comments:

Post a Comment

30 กย. 2560 Audax200 อัมพวา

ทีมบางมดเกือบ 20 คนร่วมปั่น Audax200 อัมพวา เส้นทาง นครปฐม-อัมพวา-นครปฐม ระยะทางรวม 200 กม. ทริปนี้จัดขึ้นวันที่ 30 กย. 2560 ส่วนตัวผมเคยปั่...